Trà dây và con vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP) trong dạ dày

Vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP) được coi là nguyên nhân chính gây ra viêm loét dạ dày - hành tá tràng và cũng chính thức được coi là nguyên nhân gây ung thư dạ dày. Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng: 80% người viêm loét dạ dày – hang vị - tá tràng đều có nhiễm khuẩn HP, nguy hiểm hơn là 90% bệnh nhân ung thư dạ dày được phát hiện đều có nguyên nhân do nhiễm loại vi khuẩn này. Vậy có giải pháp nào không?

Theo Tổ chức y tế thế giới (WHO) - Vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP) được coi là nguyên nhân chính gây ra viêm loét dạ dày - hành tá tràng và cũng chính thức được coi là nguyên nhân gây ung thư dạ dày. Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng: 80% người viêm loét dạ dày – hang vị - tá tràng đều có nhiễm khuẩn HP, nguy hiểm hơn là 90% bệnh nhân ung thư dạ dày được phát hiện đều có nguyên nhân do nhiễm loại vi khuẩn này.
Hiện nay việc điều trị dứt điểm vi khuẩn HP ở người có bệnh lý đau dạ dày đang gặp những khó khăn nan giải. Khả năng kháng thuốc của chúng ngày càng cao nên bệnh đau dạ dày thường tái phát dai dẳng, kéo dài, nếu không được chữa trị dứt điểm rất dễ chuyển thành các biến chứng và lây lan sang người khác rất nguy hiểm.
Thật may, các nhà khoa học nước ta đã tìm ra được một loại thảo dược có công dụng điều trị viêm loét dạ dày cực kỳ hiệu quả, đó là “trà dây”. Trà dây sinh trưởng tự nhiên trên các triền núi như Cao Bằng, Lạng Sơn..., theo kinh nghiệm dân gian trà Dây có giá trị về mặt dược liệu rất quý; giúp tiêu hoá tốt, dễ ngủ, những người bị bệnh đau dạ dày, uống một thời gian dài thấy bệnh đỡ dần và hết đau. Trên cơ sở thừa kế kinh nghiệm của đồng bào dân tộc, các nhà khoa học nước ta đã đi sâu khảo sát, nghiên cứu đầy đủ về trà Dây trong điều kiện bệnh lý viêm loét dạ dày - hành tá tràng.
Tác dụng cắt cơn đau do viêm loét hành tá tràng của Trà Dây đạt 93,4%, cao hơn so với Alusi (loại thuốc chuyên trị bệnh viêm loét hành tá tràng hiện nay) là 89%, thời gian làm cắt cơn đau dạ dày trung bình của Trà Dây từ 8 đến 9 ngày, còn Alusi là 17 ngày;
Trà Dây cho kết quả khỏi bệnh hoàn toàn đối với bệnh nhân viêm loét dạ dày hành tá tràng là 43,18%, còn Alusi là 9,44%, khả năng làm khỏi bệnh ở mức độ liền sẹo là của Trà Dây là 36,36% ,trong khi tác dụng này ở Alusi là 30,56%
Một nghiên cứu khác của Bệnh Viện Y Học Cổ Truyền đã chứng minh tác dụng cắt cơn đau dạ dày nhanh của Trà Dây. Trung bình, chỉ sau 8-9 ngày, hơn 90% bệnh nhân hết đau, thèm ăn và có cảm giác ngon miệng, người dễ chịu, ngủ ngon hơn. Các bệnh nhân nghiên cứu được nội soi trước và sau điều trị, kết quả sau khi dùng chè dây cho thấy, có tới gần 80% bệnh nhân liền sẹo. Điều này chứng tỏ trà dây có tác dụng làm liền sẹo ổ loét dạ dày rất cao.