Điều trị thoát vị đĩa đệm bằng thuốc nam

Bệnh thoái vị đĩa đệm ngày càng trở nên phổ biến và rất khó chữa trị. Chính vì vậy, Khị bị thoát vị đĩa đệm uống thuốc gì là mối quan tâm đặc biệt của nhiều bệnh nhân.
Dùng thuốc nam chữa bệnh thoát vị đĩa đệm là phương pháp được các bác sĩ khuyến khích vì sử dụng dược liệu từ thiên nhiên nên rất an toàn cho sức khỏe mà giá thành lại không cao.

Dưới đây là 3 bài thuốc nam điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm hiệu nghiệm

Bài thuốc điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm bằng cây chìa vôi

Cây chìa vôi có tác dụng khu phong trừ thấp, tiêu độc, sát trùng nên thường dùng để chữa các chứng đau nhức trong khớp xương, phong thấp, đau lưng hay bong gân trật khớp. Khi phối hợp với một số thảo dược thiên nhiên có cùng tác dụng sẽ phát huy khả năng chữa thoát vị đĩa đệm rất tốt.
Dùng 20g cây chìa vôi, 20g dền gai, 20g cỏ ngươi, 20g lá lốt, 20g tầm gửi và 30 cỏ xước (các vị thuốc đều đã được phơi khô) đem sắc với nước để uống thay nước trong ngày. Đồng thời, đem lá cây chìa vôi rửa sạch và giã nhuyễn, trộn với muối hạt rồi cho vào miếng vải để đắp lên vùng cột sống bị thoát vị đĩa đệm sẽ giúp cơn đau thuyên giảm nhanh chóng.

Bài thuốc điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm bằng cây xương rồng

Theo Y học cổ truyền, cây xương rồng có vị đắng, tính hàn với tác dụng thanh nhiệt, giải độc, sát trùng…
Để chữa thoát vị đĩa đệm bằng cây xương rồng, đầu tiên bạn hãy chuẩn bị vài nhánh xương rồng và một ít muốt hạt loại to. Rửa sạch xương rồng, bỏ gai nhọn. Sau đó trộn xương rồng với muối hạt và cho vào một bao nhỏ đập giập chung với nhau.
Đem hỗn hợp xương rồng và muối hạt hơ nóng trên bếp than. Cho hỗn hợp này vào một miếng vải mỏng và đắp lên chỗ vùng cột sống bị đau do thoát vị đĩa đệm. Khi xương rồng nguội thì làm nóng lại rồi tiếp tục đắp. Chú ý không hơ xương rống quá nóng vì có thể gây bỏng da. Mỗi ngày đắp xương rồng 1 lần, kiên trì thực hiện sẽ thấy giảm đau nhức cột sống rõ rệt.


Bài thuốc điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm bằng cây cỏ xước

Theo Y học cổ truyền, cỏ xước có khả năng chữa các chứng phong thấp, tê mỏi chân tay, đau thần kinh tọa, đau nhức trong xương khớp và cột sống.
Để chữa các chứng đau nhức xương khớp, người ta đem cỏ xước rửa sạch và phơi khô, sau đó đem sắc với nước để uống thay nước trong ngày. Cỏ xước không gây tác dụng phụ đối với cơ thể nên sử dụng cỏ xước thường xuyên
Ngoài ra, dân gian thường phối hợp 20g rễ cỏ xước với 16g lá lốt, 16g đỗ trọng, 20g ý dĩ, 12g thiên niên kiện, 12g lá thông, 12g cẩu tích, 12g củ ráy sao vàng, 12g ngải cứu, 12g tô mộc sắc với 6 chén nước còn lại 2 chén nước cốt. Chia nước này uống 2 lần trong ngày, mỗi ngày dùng 1 bài, dùng liên tục 10-15 ngày để chữa thoát vị đĩa đệm.