Dấu hiệu nhận biết bạn đang đau dạ dày

Đau thượng vị và ợ chua – Dấu hiệu dạ dày bị bệnh:
Nhiều người bị đau dạ dày thường phải chịu đựng những cơn đau trong thượng vị, là vùng dưới ngực. Cảm giác thường là âm ỉ, tức bụng, nóng rát khó chịu nhưng không có cảm giác quằn quại. Thường thì những khi cơ thể quá đói hay quá no những cơn đau này lại hành hạ người bệnh.
Ợ chua hay ợ hơi cũng là dấu hiệu của dạ dày có vấn đề và bạn cần xem xét chúng thật kĩ. Do hoạt động của dạ dày bị rối loạn nên thức ăn khó tiêu hóa hơn, dẫn đến việc lên men. Ngượi bệnh có biểu hiện là ợ chua, ợ hơi hay là ợ lên nửa chừng kèm với việc đau sau xương ức hay gọi là đau thượng vị.
Khi có những dấu hiệu này bạn cần xác định chính xác và đến khám những nơi uy tín để thăm khám.
Buồn nôn – Chảy máu – Dấu hiệu dạ dày có vấn đề:
Viêm dạ dày cấp, loét dạ dày tá tràng hay ung thư dạ dày… có biểu hiện buồn nôn hoặc nôn mà ít người chú ý. Khi nôn cơ thể mất nước và có thể kéo đến việc tụt huyết áp. Nếu việc buồn nôn diễn ra thường xuyên dẫn đến hậu quả của việc rách thực quản, rách niêm mạc thực quản…
Một biểu hiện nghiêm trọng của dà dày bị bệnh chính là chảy máu tiêu hóa, hay là chảy máu dạ dày. Chảy máu dạ dày khá nguy hiểm có khi dẫn đến việc nguy hiểm tính mạng con người và tử vong. Chính vì vậy khi có biểu hiện chảy máu bạn cần đến cơ sở y tế gần nhất để xác định bị loét dạ dày tá tráng, ung thư dạ dày… hay sao.