Bệnh vảy nến phấn hồng là gì và nó có để lại sẹo không

Bệnh vảy nến hồng là gì?

Vảy phấn hồng (Gibert) hay còn gọi là vảy nến hồng  là căn bệnh về da lành tính. Như bạn để ý vùng da sẽ xuất hiện những đám da màu hồng nhạt hình tròn, hay oval. Ở giữa đốm da tổn thương hơi lõm, có màu nhạt và hơi nhăn. Ở ngoài viền thường có vẩy tróc, màu hồng nhạt. 


Vảy nến hồng có để lại sẹo không?

Khởi phát của bệnh vảy nến phấn hồng là một đốm hồng ban lớn từ 2 đến 6 cm., nổi trên bề mặt da. Mảng da thương tổn này thường có vẩy tróc, xếp như hình vẩy cả. Tùy theo sắc tố da mà phần đốm ban sẽ có màu hồng hay xám, nâu đậm, hoặc trắng. Trong vòng từ 1 đến 2 tuần sau, nhiều đốm hồng ban với kích thước nhỏ hơn sẽ tiếp tục xuất hiện, mọc theo hình cây thông và sau lan rộng khắp người. Bệnh vảy nến hồng có thể gây ngứa.
Vị trí tổn thương của bệnh chủ yếu ở nửa người trên. Có thể ở cả mặt và đầu. Vì vậy, nhiều người, đặc biệt là chị em phụ nữ thường lo lắng về mặt thẩm mỹ, liệu bệnh vảy nến hồng có để lại sẹo không.
Căn bệnh này không quá nguy hiểm và thường sẽ tự khỏi sau 6 đến 8 tuần mà không để lại sẹo. Việc mà bạn cần làm là đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể và chăm sóc vệ sinh cho làn da thật tốt để có thể mau chóng phục hồi sức khỏe.
Tuy nhiên, với những người có làn da hơi sậm màu, sau khi rút, những vết thâm tăng hoặc giảm sắc tố da sẽ vẫn còn trên cơ thể người bệnh.