Cách chữa trị bệnh vảy nến bằng Đông y

Chữa bệnh vảy nến bằng Đông y hiện đang là cách chữa bệnh đơn giản ít tác dụng phụ và an toàn tuyệt đối cho người bệnh. Nhiều bệnh nhân bị bệnh vảy nến lâu ngày, sử dụng nhiều loại thuốc Tây y nhưng không mang lại hiệu quả bởi thời gian sử dụng thuốc quá lâu dẫn đến hiện tượng nhờn thuốc.
Do vậy để cách khắc phục và làm giảm sự lây lan của bệnh là chuyển hướng điều trị. Cùng tìm hiểu cách trị bệnh vảy nến bằng đông y trong vài viết dưới đây

Thuốc chữa vảy nến bằng Đông y

Các bài thuốc đông y chữa bệnh vẩy nến được tập hợp từ các thảo dược tự nhiên có tác dụng khắc phục các triệu chứng do bệnh gây ra một cách hiệu quả, an toàn mà không làm ảnh hưởng tới làn da. Thuốc được dùng ở 2 dạng là dạng thuốc uống và dạng ngâm rửa.

Thuốc ngâm, rửa chữa bệnh vảy nến
Bài thuốc 1: Nguyên liệu bài thuốc bao gồm: Khô phàn 120g, cúc hoa dại 240g, xuyên tiêu 120g, mang tiêu 500g
Cách dùng: lấy bài thuốc đem sắc lấy nước rồi dùng để tắm hoặc ngâm mỗi ngày, hoặc cách 1 ngày ngâm 1 lần cũng có tác dụng khắc phục được những biểu hiện của bệnh hiệu quả. Bài thuốc được áp dụng cho các trường hợp bị bệnh vẩy nến toàn thân trên diện rộng.
Bài thuốc 2: dùng bài thuốc gồm các vị hỏa tiêu, phác tiêu, khô phàn, dã cúc hoa đem nấu nước để rửa cho vùng da bị bệnh ngày 1 lần. Thực hiện đều đặn hàng ngày sẽ có tác dụng khắc phục tình trạng da bị khô và bong tróc do bệnh vẩy nến hiệu quả.

Thuốc uống chữa bệnh vảy nến
Bài thuốc 1: Với các dược liệu quý như: Ké, hà thủ ô, huyền sâm, ngân hoa, hỏa ma nhân, sinh địa, tất cả đều 12g.
Cách dùng: tất cả các vị thuốc tạo thành một thang dùng để sắc uống ngày 1 lần. Bài thuốc có tác dụng trị bệnh vảy nến cho những trường hợp bệnh kéo dài và cần có sự kiên trì của người bệnh.
Bài thuốc 2: Sử dụng một số vị thuốc sau: lá kinh giới, rau má, bồ công anh, ké đầu ngựa, cây trinh nữ, bạc sau, xích đồng, thổ phục linh, vỏ gạo, hạ khô thảo, kim ngân, khổ sâm, xác ve sầu, đơn đỏ… mỗi thứ 12g
Cách dùng: sử dụng bài thuốc sắc uống ngày 2 lần và dùng trong 2 ngày. Với bài thuốc này, người bệnh có thể tận dụng cả bã thuốc để ngâm, tắm cho vùng da bị vẩy nến giúp loại bỏ tế bào chết trên da cho làn da trở nên mềm mại hơn.

Giải pháp đặc biệt hỗ trợ điều trị vảy nến bằng Đông y

Châm Cứu: Những huyệt thường được chọn để điều trị bệnh vảy nến bằng đông y là: Tỳ du, Phế du, Cách du, Huyết hải, Túc tam lý, Tam âm giao, Uỷ trung, Hợp cốc. Ngày châm một lần, 15 ngày là một liệu trình
Tác dụng: thúc đẩy sự tuần hoàn của khí huyết, tăng cường Vị khí và điều hoà Tỳ vị, thanh nhiệt, lương huyết, bổ khí huyết, nhuận táo, hành khí hoạt huyết, trục ứ, khư phong tà.
Ngoài ra, còn nhiều phương pháp khác như: bấm huyệt, yoga, xông hơi,… vô cùng đơn giản mà hiệu quả lại cao.