5 thói quen gây hại cực kỳ nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn


Nguyên tắc chung nhất là “cái gì nhiều quá cũng không tốt”, nên đều đặn, vừa phải. Vì vậy, dù là những việc làm tốt nhưng khi bạn áp dụng nó không đúng thì vẫn sẽ là gây hại. Sau đây là một số thói quen sẽ làm hại cho bạn:​

[​IMG] ​

1. Cắt giảm triệt để chất béo

Mặc dù chất béo cho nhiều vào cơ thể sẽ rất có hại nhưng khi bạn cắt giảm triệt để chất béo, cơ thể không thể hydrat hóa riêng để duy trì sự khỏe mạnh cho da, tóc. Chế độ ăn ít chất béo sẽ làm cho da khô, tóc dễ rụng và móng tay – móng chân rất giòn.

Việc tổng hợp collagen của cơ thể cũng bị ảnh hưởng và nhanh chóng tác động lên da mặt của bạn. Tất cả những dưỡng chất cho cơ thể như vitamin A, C, E, khoáng chất và cả chất béo sẽ giúp duy trì việc tổng hợp collagen.

Ngày nay, khoa học xem collagen như một chất keo gắn kết các dây chằng, mạch máu, xương và da, chữa lành vết thương, giảm các vết bầm tím trên da để cho bạn một sự trẻ trung ngay từ cái nhìn bên ngoài.
2. Ăn nhiều món tráng miệng

Colagen có tác dụng giữ cho làn da săn chắc và mịn màng. Nhưng khi bạn ăn lượng đường quá nhiều đã làm giảm khả năng sản sinh colagen của bạn từ đó làm hại làn da.

Đặc biệt các món tráng miệng thường có đường (nhất là những lại bánh). Nên nếu bạn ăn nhiều món tráng miệng là bạn đã đe dọa đến làn dan của mình.

Chỉ nên ăn tráng miệng vừa đủ, nên dùng trái cây hoặc ngũ cốc.
3. Nghỉ ngơi không đúng cách

Khi mệt mỏi, cơ thể sẽ tiết ra chất độc gây hại, nếu là làm việc chân tay thì bạn nên nghỉ ngơi trước khi cơ thể cảm thấy mệt mỏi. Đó là lời khuyên rất tốt mà tôi đã đọc được từ quyển sách “Quẳng gánh lo đi mà vui sống”.

Sau một ngày vất vả, mệt mỏi, ban đêm là lúc bạn cần nghỉ ngơi. Khi cơ thể quá mệt, đau mỏi... nếu tiếp tục công việc hoặc là tập thể dục khiến bạn không ngủ ngon giấc, thậm chí mất ngủ, chẳng có lợi cho sức khỏe.

Mỗi ngày trung bình chỉ cần 30 phút vận động thể chất, nếu bạn đã làm việc đủ thì không cần tập thể dục nữa vẫn là tốt.
4. Uống nhiều cà phê

Người bình thường nếu uống 2-4 ly cà phê/ngày thì tốt, cafe có tác dụng kích thích thần kinh cho trí não minh mẫn hơn. Nhưng nếu bạn uống quá nhiều cà phê sẽ có tác dụng ngược lại: chất cafein sẽ làm cho bạn khó ngủ và làm cho bạn trông già hơn.

Tốt nhất là bạn giảm từ từ lượng cà phê và thay thế bằng trà hoặc trà xanh. Trà rất tốt cho cơ thể, nó có chứa EGCG, theaflavins có tác dụng ngăn ngừa ung thư da, bảo vệ collagen.
5. Không chịu làm việc nặng

Cơ thể luôn cần vận động để phát triển. Việc nặng rất tốt cho cơ bắp phát triển và xương cứng cáp hơn. Công việc vừa có ích lại vừa như một bài tập thể dục.

Trong khi đó, nếu bạn né tránh các việc nặng có thể khiến bạn bị chê bai, chửi bới, lâu ngày còn thêm tính chai ì...