Chữa đau thần kinh tọa từ cây thuốc nam

Đau thần kinh tọa là một trong những bệnh phổ biến liên quan đến xương khớp, thường gặp nhất ở lứa tuổi từ 30 đến 65 tuổi. Đặc biệt, tỉ lệ người mắc bệnh ở lứa tuổi trên 40 tuổi lại tăng cao trong vòng 5 năm trở lại đây. Cách chữa bệnh thần kinh tọa dùng thuốc giảm đau hoặc phẫu thuật hiện nay được nhiều cơ sở y tế Tây y áp dụng. Nhưng  tâm lý “ngại phẫu thuật” của người Việt Nam và các tác dụng phụ của việc dùng thuốc tân dược có vẻ như không được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn. Hiểu rõ những mặt hạn chế của việc sử dụng thuốc Tây y, người bệnh đang có xu hướng sử dụng các bài thuốc Đông y chữa đau thần kinh tọa, có nguồn gốc từ các loại thảo dược được trồng tại Việt Nam

Bài thuốc đông y chữa đau thần kinh tọa

Cách chữa đau thần kinh tọa từ 6 loại dược thảo

Bài thuốc đông y chữa đau thần kinh tọa bằng 6 loại dược thảo tự nhiên sẽ là một trong những cách chữa bệnh đơn giản, lành tính cho người bị đau thần kinh tọa.
Bài thuốc này bao gồm 6 loại dược thảo là: Gốc rễ cỏ xước, gốc rễ cây xấu hổ, rau má, lá lốt, cây hoa xích đồng nam và bạch đồng nữ. Những loại dược thảo này có thể sử dụng ở dạng khô hoặc tươi.
Cách bào chế thuốc cực kỳ đơn giản: các bạn hãy thái nhỏ từng loại, trộn đều, rửa sạch rồi đem sao vàng hạ thổ. Sau đó, có thể mang thuốc đi nấu thành nước uống hoặc cô cạn thành cao để dùng dần
Bài thuốc đông y chữa đau thần kinh tọa này, có công dụng giúp cho người bệnh giảm nhanh các triệu trứng đau, bên cạnh đó giúp hồi phục phần nào các cơ, tạo nên sự mềm mại cho các khớp xương. Để bệnh tiến triển tốt, người bệnh nên kiên trì sử dụng phương thuốc lâu dài.

Cách chữa đau thần kinh tọa bằng sâm ngọc linh


Sâm ngọc linh được cho là niềm tự hào của y học thế giới. Đây là loai sâm quý có tác dụng vượt trội trong điều trị bệnh gan, phổ, tiểu đường, ung thư... đặc biệt là cực kỳ tốt cho chữa đau xương khớp. Vậy nên, cây thuốc nam chữa đau thần kinh tọa hiệu quả nhất cũng chính là sâm ngọc linh.
Cách đầu tiên, bạn có thể sử dụng sâm ngọc linh rửa sạch, cắt mỏng cho vào bình thủy tinh, đổ mật ong rừng nguyên chất vào ngâm trong 1 tháng. Sau 1 tháng bạn bỏ ra sử dụng. Mỗi ngày ngậm từ 2 đến 3 lát sâm ngâm mật ong.
Ngoài ra, người bệnh cũng có thể ngâm sâm ngọc linh với rượu trắng từ 35 đến 50 độ trong khoảng 3 tháng cho sâm ngọc linh ngấm rượu và bỏ ra dùng bình thường.
Bài thuốc chữa đau thần kinh tọa bằng sâm ngọc linh có tác dụng là tăng cười bài tiết chảy dịch nhày giúp tái tạo và làm nới lớp sụn ở khớp, ngăn ngừa thoát vị đĩa đệm, thoái hóa đốt sống cổ. Đồng thời cũng giúp chống lão hóa xương ở người trung tuổi và cao tuổi.

Đây là  hai bài thuốc đông y chữa đau thần kinh tọa được nhiều bệnh nhân kiểm chứng là an toàn và hữu nghiệm. Hi vọng bạn sẽ là người may mắn tiếp theo