Đau dây Thần Kinh Tọa có nguy hiểm không ? chữa khỏi được không ?

Đau thần kinh tọa là bệnh lý thường gặp ở những người mang vác nặng, làm việc sai tư thế trong thời gian dài. Bệnh không chỉ làm ảnh hưởng đến sức khỏe người mắc bệnh mà còn làm ảnh hưởng mạnh mẽ đến tâm sinh lý cũng như mọi hoạt động sinh hoạt của người mắc bệnh.  Một số người bệnh chủ quan với nó vì người bệnh không biết đau dây thần kinh tọa có nguy hiểm không? Bài viết này là câu trả lời cho bạn. 

Đau thần kinh tọa có nguy hiểm không?

Ban đầu, đau thần kinh tọa chỉ đau ở vùng thắt lưng là chủ yếu, càng về sau cơn đau ngày càng lan rộng từ vùng khớp ở phía sau lưng  đến tận cùng khớp chân, gây ra cho người bệnh những cơn đau nhức âm ỉ, khó tả,… . Bệnh cứ ngày một nặng  người bệnh làm việc di chuyển sẽ bị hạn chế, nặng hơn có thể bị tê liệt các chi và không còn khả năng đi lại.
Trong vấn đề bệnh thần kinh tọa có nguy hiểm hay không? , thì biểu hiện rõ ở thần kinh tọa là sức khỏe người bệnh sẽ bị ảnh hưởng, những hoạt động thường ngày trong đời sống cũng sẽ bị suy giảm nghiêm trọng. Bệnh cứ thế phát triển và chuyển sang giai đoạn mãn tính, bệnh nhân phải chịu sự đau đớn kéo dài,  thậm chí bệnh  có thể dẫn đến vẹo cột sống, teo cơ liệt chân và mất sức lao động, ở dọc theo đường đi của dây thần kinh tọa, nặng hơn có thể bị tàn phế.

Đau dây thần kinh tọa có chữa được không?

Đau dây thần kinh tọa  hoàn toàn có thể chữa khỏi, nhưng với điều kiện bệnh nhân phải đi chữa trị sớm, trị đúng phương pháp và có sự kiên trì.

Chữa đau đây thần kinh tọa bằng tây y
Điều trị bằng thuốc: Bệnh ở mức độ nghiêm trọng hơn thì phải áp dụng thêm biện pháp dùng thuốc điều trị. Các loại thuốc hay dùng là thuốc giảm đau Aspirine, kháng viêm Steroide, thuốc giãn cơ Myolastan, an thần Xanax,….
Người bệnh không được tự ý dùng thuốc, không tự ý kết hợp thuốc tây và đông y, thuốc nam để tránh các phản ứng kháng thuốc. Hãy dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ điều trị.
+ Phẫu thuật: Bệnh không thể điều trị bằng thuốc thì các bác sĩ sẽ chọn phương án thay thế. Có thể là tiêu nhân bằng Iniprol hoặc Hexatrione. Nếu bệnh vẫn không khỏi thì bệnh nhân cần được tiến hành phẫu thuật nhằm khôi phục chức năng của dây thần kinh tọa.

Chữa đau dây thần kinh tọa bằng đông y


Hiện nay, chữa đau thần kinh tọa bằng thuốc đông y được đông đảo bệnh nhân tin tưởng. Thuốc đông y tuy không có hiệu quả chữa bệnh nhanh chóng nhưng lại an toàn và không tác dụng phụ. Người bệnh đau thần kinh tọa thường kết hợp uống thuốc đông y và châm cứu, bấm huyệt, vật lý trị liệu,….
Vật lý trị liệu: Đây là phương pháp chữa đau thần kinh tọa hiệu quả, an toàn nhất hiện nay.
Các bài tập vật lý trị liệu hay áp dụng cho bệnh nhân đau thần kinh tọa là bài tập kéo giãn cột sống, chiếu đèn hồng ngoại, tập các bài tập phục hồi chức năng, đi sóng ngắn, đắp sáp nến,… Tùy theo mức độ nghiêm trọng của bệnh mà bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên bệnh nhân nên chọn bài tập nào là hợp lý.